Tuesday, 13/11/2018 - 09:33|
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN QUẾ SƠN
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Tập huấn triển khai hệ thống thông tin quản lý rủi ro thiên tai ngành giáo dục huyện Quế Sơn

Ngày 15, 16/9/2017, Phòng Giáo dục và Đào tạo Quế Sơn tổ chức tập huấn sử dụng bộ công cụ thu thập thông tin trường học, hệ thống thông tin quản lý rủi ro thiên tai ngành giáo dục và triển khai thực hiện trường học an toàn, chống thiên tai cho cán bộ quản lý và giáo viên các trường MG, TH, THCS.

Tập huấn triển khai hệ thống thông tin quản lý rủi ro thiên tai ngành giáo dục huyện Quế Sơn

Ngày 15, 16/9/2017, Phòng Giáo dục và Đào tạo Quế Sơn tổ chức tập huấn sử dụng bộ công cụ thu thập thông tin trường học, hệ thống thông tin quản lý rủi ro thiên tai ngành giáo dục và triển khai thực hiện trường học an toàn, chống thiên tai cho cán bộ quản lý và giáo viên các trường MG, TH, THCS.

Tham dự và phát biểu tại lớp tập huấn, Thầy Nguyễn Mậu Hùng Kiệt – Phó Trưởng phòng GDĐT, Phó Ban Chỉ đạo phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai ngành Giáo dục huyện Quế Sơn đã nêu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của nội dung tập huấn. Đặc biệt là công tác xây dựng trường học an toàn, phòng chống thiên tai.

 

 

Trong đợt tập huấn này, cán bộ quản lý và giáo viên phụ trách công tác phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai các trường học MG, TH, THCS trên địa bàn huyện sẽ được tập huấn sử dụng “Bộ công cụ thu thập thông tin trường học” gồm các công cụ: Báo cáo của nhà trường vào đầu năm học; Báo cáo khẩn cấp của nhà trường về ảnh hưởng của thảm họa, thiên tai; Báo cáo sau thảm họa thiên tai tại trường học. Bên cạnh đó là cách thức báo cáo tình hình của đơn vị trong các trường hợp: Báo cáo theo yêu cầu, báo cáo thống kê định kỳ hàng năm, báo cáo đột xuất.

 

 

Thầy giáo Lê Nho Duyệt, Chuyên viên Phòng GDĐT trực tiếp báo cáo, hướng dẫn và trang bị cho các trường kỹ năng sử dụng bộ công cụ để giúp lãnh đạo các nhà trường thường xuyên quan tâm cập nhật các thông tin cơ bản và cần thiết của trường mình liên quan đến các vấn đề về con người, cơ sở vật chất, kiến thức và thực hành của học sinh, giáo viên, cán bộ quản lý và nhân viên trong trường học về công tác “Phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai” tại trường học và cộng đồng. Bên cạnh đó, giúp cho lãnh đạo nhà trường về công tác quản lý, báo cáo, lập kế hoạch phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai cho trường mình và cộng đồng trước, trong và sau khi thảm họa thiên tai xảy ra một cách chủ động, tích cực, kịp thời và hiệu quả. Đồng thời giúp cho lãnh đạo Bộ GDĐT, Sở GDĐT, Phòng GDĐT có bức tranh cụ thể với các số liệu và thông tin chính xác, cập nhật của từng trường ngay từ mỗi đầu năm học cho công tác quản lý, báo cáo, lập kế hoạch phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai của toàn ngành trước, trong và sau khi thảm họa thiên tai xảy ra phù hợp với điều kiện thực tiễn của từng trường, từng địa phương theo phương châm “4 tại chỗ”: “Chỉ huy tại chỗ”, “lực lượng tại chỗ”, “vật tư tại chỗ”, “hậu cần tại chỗ” và chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả thảm họa thiên tai để phát triển ngành một cách bền vững…

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI LỚP TẬP HUẤN

 

Quang cảnh chung của lớp tập huấn

 

 

 

 

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẾ SƠN

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết